รักจะทำธุรกิจแบบมืออาชีพ...
ต้องตัดให้ขาดเรื่องส่วนตัวและ
ปัญหาที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ

เมื่อคุณก้าวไปสู่โลกของธุรกิจ โดยที่คุณอยากทำมันจริงจัง (เท่านั้น ผมย้ำ) ไม่ใช่แค่เล่นๆ หรือเอามันส์ คุณต้องจริงจังกับมันเพราะมีบททดสอบ ลองของ ลองดี และการเรียกแขกทั้งที่รับเชิญและไม่ได้รับเชิญเยอะครับ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบและเพียบพร้อม แต่คุณต้องนิ่ง หวั่นไหวไม่ได้ หากอยากเป็นมืออาชีพ

(ผมหมายถึงมืออาชีพที่ต้องจดทะเบียนนิติบุคคล เสียภาษีตามกฎหมาย ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีความแฟร์กับลูกค้าในการทำมาค้าขายเท่านั้นนะครับ ผมไม่นับไอ้ธุรกิจนอกกฎหมาย หาทางหนีหรือเลี่ยงภาษี โกงลูกค้า ไม่แฟร์ ขายของก๊อป ขายของไร้คุณภาพ/ของละเมิดลิขสิทธิ และมักมองว่าตัวเองเก่งที่ขี้โกงได้ เลี่ยงกฎหมายได้ ผมไม่ให้คุณค่าและไม่มีราคาสำหรับรูปแบบที่ว่านี้ และผมไม่เคยให้เกียรติว่าเป็นธุรกิจด้วยซ้ำ อันนี้ไม่ต้องมาอ่านจนกว่าไปทำธุรกิจคุณให้สะอาดก่อน)

บทความนี้เขียนจริงจัง แรงๆ คนยอมรับได้ ไม่ดัดจริตเท่านั้นมาอ่านได้ ถ้าอ่านแล้วมีอารมณ์ตรงกันข้ามนั่นคือธุรกิจที่ผมไม่ให้คุณค่าและไม่มีราคาข้างต้น ต้องเปิดความคิดกว้างๆ คุณจะเข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อ

 

Click อ่านเพิ่มเติมที่นี่ ►/uploaded/files/รักจะทำธุรกิจแบบมืออาชีพ...ต้องตัดให้ขาดเรื่องส่วนตัวและปัญหาที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ.pdf